Prada S/S 2012 ML – Amazing Race To Top Class

“Đẳng cấp” là những gì ta nên và cần nói khi nhắc tới tài hoa của người phụ nữ bé nhỏ mang tên Miuccia Prada – NTK giữ thứ hạng cao nhất trong danh sách “The World’s Most Powerful Women” do tạp chí Forbes bình chọn, đủ để nói lên sức ảnh hưởng to lớn cỡ nào của Prada trong ngành công nghiệp thời trang (đến nỗi Marc Jacobs còn phải lên tiếng nể phục tài năng của Prada). Năm 2011 đánh dấu nhiều thành công rực rỡ cả về mặt kinh doanh thương mại lẫn nghệ thuật của nhà thời trang mang tên chính bà, lợi nhuận chỉ trong 6 tháng đầu năm tăng 72% so với cùng kỳ năm ngoái, bành trướng thế lực khắp Trung Hoa đại lục, được các nhà đầu tư rót tiền kỷ lục trên sàn chứng khoán, hai BST xuân hè – thu đông 2011 càn quét khắp ngõ ngách thời trang vì chiều sâu thông thái của các thiết kế ứng dụng tuyệt vời.

Vậy nên chẳng ngại gì khi khán giả sẵn sàng đợi thêm một tiếng bởi show diễn bắt đầu trễ trong khán phòng lặng im chuẩn bị cho màn trình diễn Prada mùa xuân hè 2012. Miuccia Prada tỏ ra là một người đàn bà hùng mạnh trong việc biến những điều nhỏ nhặt, tầm thường của thời trang cuộc sống thành nghệ thuật của cắt may và biến tấu – bà đưa chúng ta đến vạch xuất phát của cuộc đua tốc độ, theo đúng nghĩa đen, bởi vì họa tiết xe hơi cổ điển, những làn đường tốc độ khói bay là tinh thần chủ đạo trong các thiết kế mùa xuân. Trẻ con tinh nghịch như thời xa xưa của hoạt họa, pop art được phô diễn như trò giải trí lành mạnh, bên cạnh đó, các tiểu tiết thêu tay tinh xảo được chế tác riêg rồi đính lên các chiếc áo khoác “dropped shoulder” (được lần đầu ra mắt trong Miu Miu S/S 2011) hay váy chữ A đi kèm tank top trơ trụi. Váy xếp ly xuất hiện tràn ngập trong BST kỳ này của Prada, theo các nguyên tắc phối màu phá cách kỳ dị, để rồi kết thúc bằng bikini liền mảnh kiểu thập niên 50 trên nền chất liệu lụa đính kim sa. Miuccia Prada phô diễn hết tất cả những gì là thế mạnh đặc trưng khác biệt của bà: xử lý chất liệu, sự đầu tư có chiều sâu nghiên cứu, đường cắt may “có mà như không có”, và quan trọng hơn hết chính là suy nghĩ thấu đáo của người phụ nữ thông minh thế hệ mới, luôn luôn biết cách làm chủ chính mình và điều khiển cuộc sống – nhắc ta rằng vì sao thời trang cần có Prada đến thế, như nguồn động lực để tiến về phía trước trong tương lại sáng lạng của ngành công nghiệp không khói.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s